Thứ Sáu, 15 tháng 10, 2010

Ngõ đâm thẳng cửa nhà không tốt cho phong thủy

Theo phong thủy, mọi chuyển động đều kéo theo vận khí, có thể là vận khí tốt hoặc vận khí xấu. Ngõ đâm vào nhà tức là ngôi nhà nằm trên hướng lao tới của vận khí. Nếu có thể thì nên di chuyển cửa để đường không đâm thẳng vào cửa.

ngõ đâm thẳng vào cửa | Cua UPVC

Những ngõ lớn, nhiều xe cộ đi lại với vận tốc cao thì dù là vận khí tốt, nhưng nhiều quá cũng thành bất lợi, còn nếu là vận khí xấu thì càng tệ hơn nữa.

Do vậy, nếu là ngõ nhỏ, ít người qua lại hoặc ngôi nhà bề thế, to hơn so với ngõ sẽ không đáng ngại lắm vì mức độ ảnh hưởng tới ngôi nhà sẽ giảm đi. Xấu nhất là những trường hợp khi đường hướng vào trung tâm nhà hoặc hướng vào cửa.

Theo phong thủy, mọi chuyển động đều kéo theo vận khí, có thể là vận khí tốt hoặc vận khí xấu. Ngõ đâm vào nhà tức là ngôi nhà nằm trên hướng lao tới của vận khí. Nếu có thể thì nên di chuyển cửa để đường không đâm thẳng vào cửa.

Nếu có thể thì nên di chuyển cửa để đường không đâm thẳng vào cửa.

Nếu đường hay ngõ hướng vào phía bên phải ngôi nhà cũng sẽ đỡ xấu hơn là hướng vào bên trái. Thông thường, để khắc phục hiện tượng ngõ đâm vào nhà, có thể xây bình phong để án ngữ phía trước nhà hoặc dựng trước nhà một hòn non bộ giả sơn lớn... nếu đất rộng và có khoảng sân. Cách làm này có thể giúp chặn lại các vận khí từ đường lao thẳng vào nhà.

ngõ đâm thẳng vào cửa | Cua UPVC

Hoặc nếu có thể thì nên di chuyển cửa để đường không đâm thẳng vào cửa. Các nhà có phong thủy chưa tốt thường dùng gương gắn trước nhà để phản bớt vận khí, cũng phần nào hạn chế được điều xấu.

Những câu hỏi thường gặp

Hỏi: Một ngôi nhà rơi vào tình trạng đâm ngõ thì xấu lắm phải không?

Một ngôi nhà rơi vào tình trạng đâm ngõ thì xấu lắm phải không?

Trả lời: Không nên nói xấu lắm. Nhưng mọi trường hợp bị đâm ngõ đều xấu, nhất là khi ngôi nhà của bạn là một ngôi nhà nhỏ, dùng để ở. Chỉ khi ngôi nhà quá lớn và bề thế so với con đường đâm ngõ thì nó mới không bị ảnh hưởng.

Nhìn từ góc độ phong thủy, tình trạng nhà đâm ngõ là không tốt, nhất là đối với những ngôi nhà nhỏ.

Hỏi: Nhưng trên thực tế có những ngôi nhà bị đường đâm vào mà chủ nhà vẫn làm ăn phát đạt?

Trả lời: Đúng là có xảy ra, nhưng rất hiếm. Như đã nói ở trên, do ngôi nhà quá to lớn quá bề thế nên nó không suy suyển gì. Mặt khác các điều kiện khác lại tốt, nên chủ nhà làm ăn phát đạt.

Hỏi: Có thể diễn giải rõ vì sao nhà đâm ngõ lại xấu?

Trả lời: Theo phong thủy, mọi chuyển động đều kéo theo vận khí. Xe chạy trên đường, người đi bộ, dòng sông chảy... Ngôi nhà nằm trên hướng lao tới của vận khí thì nó sẽ bị ảnh hưởng. Nếu là loại vận khí tốt, thì nó cũng như người bị bội thực, nếu vận khí xấu thì càng tệ hại hơn.

Hỏi: Con đường hướng vào vị trí nào của ngôi nhà thì xấu nhất?

Trả lời: Một là hướng vào trung tâm ngôi nhà, hai là hướng vào cửa thì xấu nhất. Tiếp theo là hướng vào phía bên phải ngôi nhà. Cuối cùng là hướng vào bên trái.

Hỏi: Việc tốt xấu còn phụ thuộc vào yếu tố gì nữa?

Trả lời: Con đường dài và lớn, các vật chuyển động trên đó nhiều, tốc độ cao thì rất xấu. Nếu đường vắng vẻ, chỉ có người đi bộ thì đỡ hơn.

Hỏi: Nhà ở vị trí khuỷu tay và vị trí ngã ba thì có gì khác nhau?

Trả lời: Ngã ba hay khuỷu tay không có gì khác nhau. Điều quan trọng như đã nói ở trên là con đường vắng vẻ hay đông đúc, đường dài hay ngắn.

Hỏi: Xin cho biết, trường hợp nhà nằm trong ngõ cụt thì sao?

Trả lời: Ở đây không có khái niệm ngõ cụt mà chỉ có nhà bị đâm ngõ hay không. Còn mức độ tốt xấu thì cũng phụ thuộc vào con đường như hai trường hợp kia thôi.

Hỏi: Có cách gì khắc phục khi một ngôi nhà bị đâm ngõ?

Trả lời: Nếu đất rộng có khoảng sân, có thể xây bức bình phong án ngữ trước nhà hoặc một hòn non bộ giả sơn... Ngoài ra nên dời cửa đi để đường đừng đâm thẳng vào cửa. Các nhà có phong thủy chưa tốt thường dùng gương gắn trước nhà để phản bớt vận khí. Đó là một cách làm hạn chế được phần nào điều xấu.

Một bức bình phong án ngữ trước nhà sẽ là giải pháp khắc phục tốt nhất khi nhà bạn bị đâm ngõ.

 

Giới thiệu công ty Happy Window
Công ty CP Cửa nhựa HAPPY WINDOW thuộc Công ty CP XNK Hà Tây là công ty chuyên sản xuất cửa sổ, cửa đi, vách ngăn bằng vật liệu uPVC cao cấp đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế và châu Âu.
Nhà máy của HAPPY WINDOW đặt tại khu CN Phú Nghĩa - Chương Mỹ - Hà Nội với năng lực sản xuất khoảng 100.000 m2 cửa/năm. Nhà máy được trang bị dây chuyền sản xuất hiện đại và đồng bộ, có tính tự động hoá cao, đặc biệt có máy kiểm tra chất lượng với độ chính xác cao đạt tiêu chuẩn quốc tế. HAPPY WINDOW luôn cho ra những sản phẩm Cua upvc chất lượng cao với nhiều ưu thế cạnh tranh

Nguồn: Ngõ đâm thẳng cửa nhà không tốt cho phong thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét