Thứ Tư, 20 tháng 10, 2010

Bố trí cửa sổ hợp phong thủy (phần 1)

Khi xây cất nhà, vị trí và kích thước cửa sổ lại giữ vai trò chủ đạo trong việc thông thoáng, gia giảm luồng khí, đặc biệt khi cửa đi phải đóng kín vì lý do an ninh.



cua upvc
Cửa sổ cũng giữ vai trò quan trọng trong việc tạo sự thông thoáng.

Không ít gia chủ băn khoăn về số lượng, tỷ lệ và kích thước cửa đi với cửa sổ thế nào cho phù hợp. Phong thủy không quy định bắt buộc về số lượng cửa trong mỗi nhà, mỗi gian phòng. Điều cốt yếu là sự tương quan giữa hệ thống cửa sổ, cửa đi với toàn thể không gian sử dụng. Nhà quá ít cửa sổ thì mang tính hướng nội, khép kín và tách biệt với ngoại cảnh. Ngược lại, nhà nhiều cửa sổ hay mở những mảng kính rộng thì tính hướng ngoại tăng, phù hợp với nơi tập trung đông người như phòng khách, làm cửa hàng, văn phòng kinh doanh... Do đó, phải căn cứ vào nhu cầu, mục đích sử dụng mà quy định số lượng, kích thước của cửa sổ.

Theo nguyên lý Âm - Dương, xét về mặt Tĩnh - Động thì những chỗ cần giao tiếp và thay đổi thường xuyên (Dương thịnh) nên có nhiều cửa sổ. Ví dụ như phòng khách, chỗ bán hàng, phong ăn hay sinh hoạt gia đình (có thể khuất tầm nhìn từ ngoài vào nhưng phải hướng ra thiên nhiên). Còn đối với không gian cần sự tĩnh lặng (Âm thịnh) và riêng tư như phòng ngủ, phòng làm việc, vệ sinh... thì chỉ nên bố trí cửa sổ kích thước vừa phải và chủ động điều chỉnh được ánh sáng và tránh gió lùa.
Nên mở cửa sổ như thế nào?

cua upvc
Cửa sổ sát trần nhằm thoát luồng khí luẩn quẩn.

Làm cửa sổ là để mở ra, nó như đôi mắt không thể nhắm suốt hoặc... bên nhắm bên mở. Muốn vậy, hướng mở cửa sổ rất quan trọng. Thứ nhất, cửa sổ phải được mở về hướng gió tốt như nam, đông nam, tây nam và hướng ánh sáng ổn định (bắc, nam). Có khi hướng cửa chính của nhà là tây nhưng cửa sổ có thể mở được ở hướng bắc - nam bên hông thì nên tận dụng. Thứ hai, cửa sổ mở ra cần thu vào tầm nhìn, cảnh quan đẹp cho người sử dụng bên trong đồng thời lại tránh được người ngoài nhìn vào. Do đó không nên mở cửa sổ ở đầu giường hay thẳng cuối chân giường. Tốt nhất là chếch góc để giường ngủ nằm trong vùng khuất sáng, vừa thuận lợi cho bố trí đò đạc, vừa tránh hung khí tác động vào người nằm. Thứ ba, khi cửa đi phải đóng thì cửa sổ chính là miệng đối lưu không khí hữu hiệu, vì thế nên chú ý bố trí thêm các cửa sổ trên cao. Loại cửa này có ưu điểm là thoát luồng khí sát trần, tránh khí quẩn, giảm tầm nhìn ngoài vào, và bổ sung thêm được ánh sáng từ trên cao. Nếu các cửa sổ phòng mở đối diện thẳng hàng nhau, một dạng trực xung thì luồng gió vào phòng sẽ hút rất nhanh và khó bố trí vật dụng sinh hoạt ổn định. Khi đó, nên sắp xếp đồ nội thất theo cách che chắn, giấu đi sự bài trí "thẳng hàng", có thể là một bức bình phong hay một bức mành, hoặc đặt thêm chậu cây và rèm cửa.

(Theo Nhà Đẹp)

Thông tin cần biết
Công ty CP Cửa nhựa HAPPY WINDOW thuộc Công ty CP XNK Hà Tây là công ty chuyên sản xuất cửa sổ, cửa đi, vách ngăn bằng vật liệu uPVC cao cấp đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế và châu Âu.
Nhà máy của HAPPY WINDOW đặt tại khu CN Phú Nghĩa - Chương Mỹ - Hà Nội với năng lực sản xuất khoảng 100.000 m2 cửa/năm. Nhà máy được trang bị dây chuyền sản xuất hiện đại và đồng bộ, có tính tự động hoá cao, đặc biệt có máy kiểm tra chất lượng với độ chính xác cao đạt tiêu chuẩn quốc tế. HAPPY WINDOW luôn cho ra những sản phẩm cua nhua loi thep ( cua upvc ) chất lượng cao với nhiều ưu thế cạnh tranh

Nguồn: Bố trí cửa sổ hợp phong thủy (phần 1)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét