Thứ Ba, 24 tháng 7, 2012

Thiết kế nhà khi hai vợ chồng nghịch hướng

Tôi sinh năm 1976, chồng sinh năm 1974, cùng đứng tên căn nhà có hướng tây nam và đang có ý định xây lại.

Yêu cầu:

Nhà tôi có 2 mặt tiền. Có thể để cửa hướng tây hoặc tây nam. Tôi là nội trợ vậy nên chọn hướng nhà phù hợp với tuổi của chồng tôi hay của tôi? Nhờ kiến trúc sư tư vấn giúp các hướng cửa chính, cửa phụ, hướng bếp, hướng giường như thế nào cho phù hợp với vợ chồng.

Trả lời:

Đối với phong thủy nhà ở, điều cần quan tâm nhất là cửa chính. Người ta cho rằng cửa chính là lối chính để dẫn khí vào nhà, cho nên sự suy vượng lành dữ của nó có ảnh hưởng quyết định đến phong thủy của nhà ở.

Chủ nhà sinh năm 1974 (Nam giới)

Năm sinh âm lịch: Giáp Dần

Ngũ hành: Đại khê thủy (Nước khe lớn)

Quẻ mệnh: Cấn - tính chất Dương Thổ

"Lấy vợ theo tuổi đàn bà, làm nhà theo tuổi đàn ông" là nguyên lý của Phong thủy truyền thống. Chồng bạn sinh năm 1974, quẻ Cấn (Trạch Mệnh, thuộc Tây tứ Mệnh, làm nhà nên chọn Tây tứ trạch (xem sơ đồ trạch Cấn).

Làm nhà theo tuổi đàn ông là nguyên lý của phong thủy truyền thống.

Theo sơ đồ và hướng nhà:

Hướng Tây Nam - Sinh khí, hướng Tây Bắc - Thiên Y, hướng Tây - Diên Niên, hướng Đông Bắc - Phục Vị. Với người mệnh tây tứ Trạch, thì nên chọn Thiên Y hay Diên Niên vì đồng thuộc Kim tinh hữu khí (Sinh khí, Phục vị đồng thuộc Mộc tinh).

Quyết định chọn hướng Tây - Diên niên (Phúc Đức) cho cửa cái (cho hợp hướng và thuận hình với nhà). Cửa cái tại Đoài (chánh Tây) chủ nhà hay sơn chủ tại Cấn. Lời tượng ứng về ngôi nhà: Trạch sơn tăng phúc, tiểu phòng vi vinh.

Ý nghĩa: Đầm núi thêm phước phòng nhỏ vẻ vang. Trạch là cái đầm nước chỉ vào Đoài (Đoài vi trạch), sơn là núi chỉ vào Cấn (Cấn vi sơn). Tăng phước là phương. Tiểu phòng là phòng nhỏ, nói về thê thiếp là vợ thứ nói về tôn tử là con thứ cũng ứng về hàng con cái nhỏ tuổi con cái hàng thứ thê, thứ đệ. Vinh là vẻ vang tốt tươi.

Theo phép bát biến thì từ cửa Đoài (Chính Tây) biến 3 lần tới chủ phòng Cấn được Diên niên cho nên gọi là Diên niên trạch. Diên niên kim đối với cửa Đoài (chính Tây) kim là tỷ hòa vượng khí, lâm Cấn thổ là tương sinh phối. Đây là kiểu nhà tốt bậc nhất trong hàng Tây tứ trạch. Nhà này, nam thông minh, nữ tuấn tú, nam nữ đều trung hiếu hiền lương và sống lâu, gia đạo thuận hòa, giàu có, sang trọng, vẻ vang, khoa giáp đậu liền liền. Phát đạt nhất là hạng kim ứng vào số 4 hay 9 cho nên tới 4 năm hay 9 năm sẽ phát phước và những năm thuộc kim cục là Tỵ, Dậu, Sửu thì ứng cát tường (đem đến việc lành).

Đối với phong thủy nhà ở, điều cần quan tâm nhất là cửa chính.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của cửa chính và bếp:

Phái Bát trạch nhận định, cửa là Khí thần (Thần quản Khí), còn Bếp là Thực thần (Thần quản việc ăn uống), nên có mối quan hệ cực kỳ chặt chẽ đến nhà ở. "Không đón được Sinh khí vào nhà, nhà sẽ chết; không rước được thực thần đến nhà, người sẽ chết". Dựa trên căn cứ lý luận về Niên mệnh Tam nguyên, phái Bát trạch quan niệm, hướng cửa chính và Bếp nhất định phải phù hợp với niên Mệnh của chủ nhà.

Phối hợp chọn bếp (liên hệ mật thiết với cửa cái và mệnh gia chủ).

Cùng phân tích qua trước khi chọn bếp. Nói "tọa hung hướng cát" là cho bếp, cũng theo sơ đồ ta sẽ tìm ra phương vị xấu (ví dụ đông nam - Tuyệt mệnh). Có vị bếp "chấn" là rất tốt rồi ta cùng chọn hướng cho bếp (phần này rất quan trọng, nhiều người nhầm).

Ta xét hướng Tây Bắc: chủ nhà thuộc Cấn (dương Thổ), cửa cái về Đoài - Tây (âm Kim), và bếp về Kiền - Tây Bắc (dương Kim). Ta có sự cân bằng Âm - Dương cho "dương trạch" rất tốt.

Xem lời tượng ứng sau:

Bếp đặt tại Kiền (Tây Bắc): Bếp Kiền (Tây Bắc) Kim đối với cửa Đoài (chính Tây) tỷ hòa và là bếp Sinh khí, đối với chủ Cấn tương sinh và hỗ biến được Thiên y. Đây là một hướng bếp đại cát. Hơn nữa là nhờ bếp này mà nhà Diên niên có thêm sinh khí và Thiên y, hợp thành nhà 3 tốt, phước lộc thọ đầy đủ.

Lưu ý, mỗi cung trong Bát trạch có 45 độ và được chia nhỏ theo 24 Sơn, có nghĩa khi dùng ta nên theo Sơn nhỏ (có tốt xấu được đánh dấu). Ví dụ hướng Tây bạn chỉ nên dùng cung Tân, cung Dậu và bỏ cung Canh (khẩu thiệt). Hoặc Tây Bắc bạn chỉ nên dùng cung Hợi (Vinh phú) và bỏ cung Kiền, cung Tuất. Mỗi cung nhỏ là 15 độ (0 độ được tính từ chính Bắc).

(Theo VNE )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét