Thứ Hai, 11 tháng 7, 2011

Nội thất phòng ngủ hiện đại

Một phòng ngủ hiện đại hội tủ đủ các yếu tố tiện nghi, đẹp, giản dị nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng, và thể hiện được cá tính của chủ nhân căn phòng.

Nếu như trước đây, nhiều người chú trọng tới các chất liệu gỗ đắt tiền như gụ, cẩm lai, trắc… thì hiện nay, sự ra đời của các loại gỗ công nghiệp được sấy, ép hiện đại, có khả năng tạo dáng được nhiều kiến trúc sư lựa chọn. Hơn nữa, gỗ tổng hợp còn tiện ích cho việc tạo dáng và lắp ráp. Những họa tiết chạm trổ cầu kỳ trên mảng gỗ cũng như những hình uốn theo lối hoa lá của sắt gắn trên đầu giường không còn được ưa chuộng. Thay vào đó, đồ nội thất bằng những mảng gỗ trơn hoặc đường nét đã lên ngôi. Điểm xuyết vào hình khối, mảng trơn trên gỗ hoặc sắt có thể là những nét hoạ tiết kẻ chỉ, viền hoặc trang trí nhẹ nhàng.

Những thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại hiện nay tôn trọng nguyên tắc sử dụng những đường nét đơn giản và sự kết hợp có tính toán của các mặt phẳng, tạo một tổng thể thống nhất, chặt chẽ về bố cục và nhất là giỡ lại được một không gian kiến trúc đẹp

p-ngu-vip-Copy Nội thất phòng ngủ hiện đại

Sự gọn gàng và ngăn nắp trong thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại

Giảm thiểu tối đa việc trang trí, bỏ đi những đồ vật không cần thiết kể giữ lại khoảng trống hoàn hảo, tạo cho chủ nhân căn phòng sự thư thái tuyệt đối giữa một không gian thoáng đãng gọn gàng

Khi bước vào một căn phòng ngủ được bài trí theo phong cách hiện đại, ấn tượng đầu tiên bạn bắt gặp sẽ là sự găn nắp, gọn gàng nhờ việc tối giản những chi tiết trang trí rườm rà mà chú trọng vào yếu tố đẹp trong sự giản dị. Phần lớn những phòng ngủ hiện đại đều sử dụng những sản phẩm nội thất đồng bộ để tạo cho căn phòng sự hài hòa cả về màu sắc lẫn bố cục.

6-Copy Nội thất phòng ngủ hiện đại

Nổi bật hơn nhờ những mảng gỗ làm điểm nhấn

Đồ nội thất bằng những mảng gỗ trơn hoặc đường nét đã thay thế cho họa tiết chạm trổ cầu kỳ trên mảng gỗ cũng như những hình uốn theo lối hoa lá của sắt gắn trên đầu giường. Thay vào đó là nổi bật bởi việc điểm xuyết những hình khối, mảng trơn trên gỗ hoặc sắt có thể là những nét hoạ tiết kẻ chỉ, viền hoặc trang trí nhẹ nhàng.

ngu-bo-me-3-Copy Nội thất phòng ngủ hiện đại

Thiết kế khung cửa sổ có tầm nhìn thoáng

Tận dụng tối đa các khung cửa sổ có tầm nhìn đẹp là một trong những tiêu chí khi thiết kế phòng ngủ hiện đại. Phòng ngủ ngày nay không chỉ đơn thuần là nơi ngủ mà trở thành không gian tận hưởng sự nghỉ ngơi, là nơi tạo cảm hứng cho bạn chào đón một ngày mới. Chính vì vậy, nếu phòng ngủ nhà bạn có một tầm nhìn đẹp ra vườn, hồ hoặc một khung cảnh đẹp thì bạn nên tham khảo nhà thiết kế để có một khung cửa sổ lớn. Với khung cửa sổ này bạn có thể thoải mái tận hưởng bức tranh khung cảnh xung quanh đồng thời có thể tận dụng nguồn sáng tự nhiên cho căn phòng.

7-Copy Nội thất phòng ngủ hiện đại

Bố trí và lựa chọn rèm phù hợp với căn phòng

Cùng với việc mở rộng cửa sổ, bạn cần lưu ý lựa chọn rèm phù hợp cho căn phòng. Rèm thường được sử dụng trong phòng ngủ là loại rèm 2 lớp với một lớp mỏng gần như trong suốt và một lớp dày, sẫm màu bằng vải cotton. Loại rèm này ngoài tác dụng chắn và duy trì độ sáng thích hợp còn có tác dụng giữ nhiệt cho căn phòng. Màu sắc và họa tiết của những tấm rèm cũng như drap giường và chăn gối đều thiên về đơn giản, ít chi tiết và kết hợp hài hòa với tông màu chung của căn phòng.

p-ngu-2-Copy Nội thất phòng ngủ hiện đại

Sử dụng ánh sáng trong phòng ngủ

Ánh sáng trong phòng ngủ cũng được tối giản hóa đi rất nhiều chỉ còn lại 2 nguồn sáng chính là đèn sáng cho cả phòng và đèn ngủ. Đèn ngủ thường có kiểu dáng trang nhã, đơn giản có thể gắn trực tiếp vào tường hoặc đặt trên bàn phía đầu giường để tiện cho việc đọc sách.

p-ngu-1-Copy Nội thất phòng ngủ hiện đại

Sử dụng đồ vật trang trí đơn giản tạo cho căn phòng một phong cách riêng nhưng vẫn rất hiện đại

Mặc dù những căn phòng ngủ hiện đại gạt bỏ đi những chi tiết rườm rà, cầu kỳ nhưng không có nghĩa là không có chỗ cho những đồ vật trang trí. Tuy nhiên sự giản dị toát lên ngay từ chính bản thân những vật trang trí này. Chỉ là những bình gốm nhỏ, những vài bức trang gia đình, một hình vẽ trên tường cũng có thể tạo điểm nhấn đẹp cho căn phòng.

(Nguồn: Nội thất phòng ngủ hiện đại)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét