Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2011

Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà 5×24 m

Tôi tuổi Quí Sửu có mảnh đất hướng chính Nam kích thước là 5x24m (3 mặt còn lại đã được xây dựng kín). Tôi nhờ KTS tư vấn giúp thiết kế một ngôi nhà phù hợp với phong thủy và những mong muốn sau: Số tầng 4 tầng gồm 1 garage, 1 phòng khách, 1 bếp + phòng ăn, 4 phòng ngủ, 1 phòng thờ và 1 phòng giặt + để đồ.

Trân trọng cảm ơn KTS

Trả lời:

Với mảnh đất của gia đình bạn, chúng tôi xin được tư vấn phương án thiết kế mặt bằng và phối cảnh tổng thể ngôi nhà như sau:

Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại qua chi tiết thể hiện ở mặt tiền và vật liệu sử dụng trong đó. Cửa kính lớn giúp lấy sáng và những đường kẻ tạo được nét lạ lẫm, cá tính cho ngôi nhà.

image001-Copy Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà 5x24 m

Cách bố trí mặt bằng như sau:

Tầng 1: Gồm gara ô tô, phòng khách, phòng ngủ và khu vực bếp ăn. Mặc dù diện tích không hẳn là lớn nhưng KTS vẫn cố gắng bố trí một khu vườn khô nhỏ đưa thiên nhiên vào nhà để tạo bầu không khí xanh mát, thoải mái cho gia đình. Tiểu cảnh ở đây được thiết kế khá hợp lý xung quanh bếp ăn, trong đó bố trí góc thưởng trà nhỏ.

Vệ sinh đặt gọn phía dưới gầm cầu thang, phòng khách diện tích không lớn nên có thể lựa chọn đồ nội thất thanh mảnh, gọn gàng theo phong cách tối giản. Màu sắc sử dụng chúng tôi tư vấn nên chọn gam màu trắng nhẹ nhàng và cũng là cách nới rộng không gian qua thị giác.

1-Copy3 Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà 5x24 m

Tầng 2: Phòng sinh hoạt chung được khá được ưu tiên bởi đây là khoảng không gian thư giãn riêng tư của gia đình, hơn nữa chúng cũng đóng vai trò là phòng tiếp khách phụ khi có công việc muốn trao đổi riêng. Bên cạnh đó là một phòng ngủ nhỏ, có cửa dẫn ra sân chơi rộng rãi. Sân có thể bài trí tiểu cảnh, ghế nghỉ hoặc sử dụng làm nơi tập thể dục tùy ý gia đình.

2-Copy2 Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà 5x24 m

Tầng 3: Một phòng ngủ lớn dành cho bố mẹ, nội thất tiện nghi, không gian thoáng đãng với vách kính xanh dịu nhẹ. Để có thể điều chỉnh ánh sáng theo ý muốn gia chủ có thể thiết kế một tấm rèm lớn, cũng là để tạo thêm nét duyên dáng cho căn phòng. Trong phòng có vệ sinh riêng tiện nghi, rộng rãi. Phòng ngủ nhỏ được thiết kế tương tự như phòng ngủ dưới tầng 2.

3-Copy1 Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà 5x24 m

Tầng 4: Khu vực này được thiết kế chủ yếu dành cho không gian thư giãn, chức năng duy nhất ở đây là 1 phòng thờ và khu vực vệ sinh, còn lại đều có ý tưởng tạo nên một sân chơi chung cho cả gia đình.

4-Copy1 Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà 5x24 m

Về phong thủy xây nhà, gia chủ sinh năm Quý Sửu nên cửa chính hướng Nam rất hợp với trạch mệnh. Các không gian còn lại như phòng ngủ cũng dựa trên hướng tốt của bản mệnh như Bắc (Diên Niên); Đông (Sinh Khí); Đông Nam (Thiên Y); Nam (Phục Vị); phòng bếp thì theo nguyên tắc "Tọa hung hướng cát"

Chúc bạn và gia đình có một ngôi nhà như ý!

KTS. Trần Quốc Tuấn
Công ty Kiến trúc và Xây dựng Trang Kim Hà Nội
Web site: kientructrangkim.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét