Thứ Hai, 24 tháng 5, 2010

Tư vấn kiến trúc nhà ống 5 x 24m

Câu hỏi
Tôi có mảnh đất trong khu dân cư diện tích 5 m x 24m mặt tiền đường rộng 12.5 m hướng nam. Tôi muốn xây nhà 5 tầng với nội dung yêu cầu như sau:

Tầng 1 cần có 1 gara xe ôtô, 1 bếp ăn,phòng ngủ giúp việc
Tầng lửng có 1 phòng làm việc rộng , thoáng mát.
Tầng 2 có 1phòng ngủ bố mẹ, 1 phòng khách, wc.
Tầng 3 có 2 phòng ngủ , sân chơi, wc.
Tầng 4 có 1 phòng thờ + thư viện.
Nhờ các KTS tư vấn giúp tôi. Chân thành cảm ơn!
Trả lời:
Dựa theo yêu cầu của bạn chúng đưa ra phương án thiết kế tổng thể như sau
Với đặc điểm của mảnh đất các KTS đã đưa ra phương án thiết kế 1 ngôi nhà ống mang đậm phong cách cổ điển. Màu ấm là gam màu chủ đạo cho ngôi nhà của bạn, những mái ngói đỏ tôn thêm vẻ đẹp. Phía mặt trước ngôi nhà có cầu thang đi lên tầng lửng vừa tiện lợi vừa là điểm nhấn của ngôi nhà.

Tầng 2:
Đi từ cầu thang lên bắt gặp ngay phòng khách thuận tiện cho việc đón tiếp khách. Phòng khách là bộ mặt của cả ngôi nhà nên có diện tích tương đối rộng được bố trí nội thất hiện đại. Sự kết hợp các đèn trang trí và các mảng màu ấn tượng nhằm tôn vinh vẻ đẹp của nội thất nhà ống. Phía sau cầu thang lên tầng 3 là vị trí phòng ngủ của bố mẹ bao gồm nhà wc, phòng ngủ.
và phòng làm việc riêng. Tất cả các phòng đều được thiết kế tương đối cao và có thông gió để các phòng không bị bí.
Tầng 3:
Tầng 3 bao gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng ngủ lớn có cửa hướng ra mặt tiền, phòng trẻ nhỏ ở phía trong gồm có sân chơi. Phòng wc được đặt giữa 2 phòng thuận tiện cho sinhh hoạt cá nhân.
Tầng 4:
Đây là vị trí thờ cúng, phòng thư viện và phòng giặt giũ, sân phơi.
Nhìn tổng thể ngôi nhà được xây dựng tương đối nhiều tầng và gồm nhiều mái ngói trang trí tạo cho ngôi nhà 1 nét cổ. Sự kết hợp 2 màu đỏ trắng làm ngôi nhà thêm phần duyên dáng hơn. KTS khéo léo dựng thông tầng từ tầng 1 giúp ngôi nhà được có được ánh sáng và lưu thông không khí, tuy rằng là ngôi nhà ống nhưng không hề bị bí và nóng.
Chúc cho bạn xây dựng được ngôi nhà như ý.
KTS. Phạm Quốc Việt
Công ty CP kiến trúc và đầu tư Thiên Kiều
Website:Kientructhienkieu.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét