Chủ Nhật, 4 tháng 4, 2010

Hình dáng và kiến trúc ngôi nhà theo Phong thủy

Nhà bạn nên vuông vắn và tương đồng với những ngôi nhà xung quanh.
 
Trước khi xây nhà và sửa sang nhà cửa, bạn nên xem xét khu đất nhà mình và sự tương đồng của nó với những ngôi nhà xung quanh. Bởi hình dáng khu đất và kiến trúc ngôi nhà là điều bạn nên đặc biệt quan tâm.

Hình dáng ngôi nhà

Hình dáng tốt nhất của một ngôi nhà là hình vuông. Giống như chiếc bánh chưng, đây là biểu tượng của trái đất. Trái đất có tính thâu tóm, nâng đỡ và cấp dưỡng. Chính vì vậy, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi sống trong ngôi nhà vuông vắn. Ngoài ra, các tòa nhà hình chữ nhật cũng được đánh giá tốt.

Nhà bạn nên hình vuông
Nhà hình chữ L được coi là xấu vì nó trông giống dao phay và vị trí đại hung là chỗ "lưỡi dao". Nếu phòng trẻ em đặt ở vị trí này, chúng sẽ cảm thấy bị cô lập và có thể nghĩ ra nhiều trò quỷ quái mà không ai phát hiện được. Nếu người lớn tuổi ở trong phòng đó, họ có thể cảm thấy bị bạc đãi.

Sự tương đồng xung quanh

Vị trí và thiết kế của ngôi nhà của bạn nên có sự tương xứng với các ngôi nhà bên cạnh.

Nếu ngôi nhà của bạn là một dinh tự nguy nga nằm chơ vơ, biệt lập trên một con đường toàn những ngôi nhà nhỏ nằm liền nhau thì chúng ta sẽ bị tách biệt khỏi cộng đồng. Tương tự, nếu căn nhà có lối kiến trúc quá lạ so với các ngôi nhà hàng xóm thì nó không phù hợp với môi trường đó.

Nhà bạn nên có kiến trúc tương đồng với các ngôi nhà khác
Nếu bạn ở một nơi có các khối nhà chọc trời, mà ngôi nhà của bạn chỉ vẻn vẹn hai tầng, chẳng đoái hoài gì đến cảnh sắc môi trường xung quanh thì nơi đó khí bị phát tán rất nhiều và ý thức cộng đồng cũng không có.

Ở những khu dân cư, thị trấn hay những ngôi làng thường có quy định nghiêm ngặt về xây dựng, bởi người ta muốn giữ được cái "thần" của nơi đó. Bạn có thể bắt gặp những nơi không cho xây nhà quá ba tầng, hay thậm chí là ngược lại, không được xây nhà dưới ba tầng. Hay càng ngày càng có nhiều khu đô thị mọc lên với những ngôi nhà có kiến trúc giống nhau, tất cả đều nhằm mục đích giữ vững thế cân bằng môi trường sống.

Chính vì vậy, khi sửa sang hay trang trí lại căn nhà của mình, bạn nên chú ý đến tác động của nó đối với những căn nhà bên cạnh. Nếu nhà của bạn là căn nhà trát thạch cao duy nhất trong dãy nhà gạch thì bạn đã tự cô lập mình và thay đổi tính chất của khí trong khu vực.

Subu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét